3 cuốn sách dành cho các phượt thủ

Thứ bảy - 28/11/2015 12:10
3 cuốn sách dành cho các phượt thủ

3 cuốn sách dành cho các phượt thủ

Đây là những cuốn sách nếu bạn trót đọc sẽ muốn quăng lại tất cả để lên đường, đặc biệt tác dụng với các phượt thủ đã có sẵn máu xê dịch trong huyết quản.

 

1. Hạnh phúc lang thang

 

                                                    

 

Một cuốn sách truyền cho bạn cảm hứng lên đường, dám trải nghiệm, dám thử sức mình ở những cung đường khó. Bạn sẽ thấy những chia sẻ đầy chân thực nhưng cũng phảng phất chút tự hào về những hành trình gian khổ, về những trục trặc gặp trên đường, về những đói khát, lạnh lẽo, nỗi sợ bủa vây. Nhưng trên hết là niềm tự hào khôn tả không phải vì đi được nhiều nơi, chụp được nhiều ảnh đẹp mà niềm tự hào vì đã vượt qua được chính giới hạn của bản thân mình. Chẳng phải "kẻ thù lớn nhất của cuộc đời mình là chính bản thân mình" đó sao? Một cuốn sách nhỏ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng quý về con người, về văn hóa. Bạn đọc sẽ được tìm hiểu về những phong tục tập quán của người dân vùng cao, cả những điều chưa hề mắt thấy tai nghe về những dân tộc xa xôi nhất tận châu Phi, Tây Tạng. Đọc Hạnh phúc lang thang để thấy rằng những gì mình biết còn quá nhỏ bé so với thế giới này, để thúc giục mình lên đường tìm hiểu, để trải nghiệm và thu lượm những kiến thức quý giá mà chẳng sách vở nào dạy bạn được. Đọc để thấy mình còn thật tham lam và ham hố, để thấy mình còn quá hạnh phúc so với những điều bất hạnh trong cuộc đời này, để sống nhân ái hơn và tin hơn vào con người, để trân trọng những phút giây mình sống bởi đã trải qua những khoảnh khắc cận kề với sinh ly tử biệt.

 

Hạnh phúc lang thang là tập hợp những bài viết hay nhất của các thành viên trong Box du lịch, đó là những trải nghiệm sâu sắc nhất, đáng nhớ nhất được đúc kết sau mỗi chuyến đi, sau những cuộc hành trình dài, mà trong đó có cả những giọt mồ hôi, nước mắt nhưng trên hết vẫn là nụ cười khi chiến thắng chính bản thân mình, khi nhận được những món quà vô giá đó là cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống, của con người.

 

Họ, những người thích khám phá ấy đã đi, ngắm nhìn và học hỏi thế giới. Họ mang từ khắp bốn phương về đây những cảm nhận mới lạ, tình yêu đối với mảnh đất mà họ đã đi qua, những con người mà họ đã gặp gỡ...

 

Hãy đọc để nghe những chia sẻ của họ về cuộc sống, về con người, những bài học, những trải nghiệm mà những con đường đã dạy họ...Đọc và lắng nghe từng hơi thở của cuộc sống và của con người khắp muôn nơi

 

2. Lên đường với trái tim trần trụi - Tôi là một con lừa

 

                                                              

 

Đây là tập đầu tiên trong series Lên đường với trái tim trần trụi của tác giả Phương Mai kể về chuyến hành trình khám phá các nền văn hóa của chính bản thân tác giả. Trong buổi giới thiệu về cuốn sách này Phương Mai chia sẻ :"Bạn hãy lên đường nếu như bạn muốn, hãy dốc tất cả suy nghĩ của mình ra như một chiếc lọ dốc hết nước, và đến một nơi mới, những trải nghiệm sẽ lại đổ đầy chiếc bình của bạn, cứ như thế bạn sẽ thấy một con lừa không bao giờ thấy mệt trong suốt cuộc hành trình". Hình ảnh con lừa Nguyễn Phương Mai đại diện cho hình ảnh người phụ nữ hiện đại ưa xê dịch, muốn khám phá thế giới và khám phá chính bản thân mình, để thấy rằng sau mỗi chuyến đi mình trưởng thành hơn rất nhiều. Nếu bạn cũng mang trong mình một tình yêu với những con đường và những nền văn hóa thì không nên bỏ qua cuốn sách này. Đọc để dõi theo bước chân của tác giả, để hiểu hơn về những miền đất cũng như những con người nơi đó. Và biết đâu đấy, sẽ có một ngày chính bạn sẽ đặt chân trên con đường đó.

 

3. Xách ba lô lên và đi tập 1: châu Á là nhà! Đừng khóc

 

                                                                 

 

Mặc dù gần đây dư luận rộ lên nghi vấn về những điểm tác giả Huyền Chip chia sẻ trong cuốn sách là thiếu trung thực nhưng điều đó không thể phủ nhận rằng cuốn sách của cô đã truyền cảm hứng xê dịch tới rất nhiều bạn trẻ trong đó có người viết.

 

Tập 1 của cuốn sách ra đời đã gây nên bão thực sự đối với ngành xuất bản, cái tên cô gái trẻ Huyền Chip nổi lên như một hiện tượng về lòng dũng cảm đôi khi hơi liều lĩnh nhưng đáng khâm phục. Người viết khâm phục Huyền Chip không hẳn là cô dám liều lĩnh mà ở cách cô theo đuổi ước mơ của mình. "Trước hết, tôi cần nhấn mạnh lại rằng tôi đi chuyến đi này đơn giản vì đó là mơ ước của tôi. Tôi đi không để chứng minh điều gì cả. Tôi cũng không đi để thay đổi cuộc sống của ai cả, trừ cuộc sống của chính tôi".

 

Rõ ràng ai cũng có ước mơ, chỉ có điều bạn có sẵn sàng hành động để biến ước mơ của mình thành hiện thực hay không. Biết đâu khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ có thêm động lực để bắt tay vào thực hiện ước mơ của riêng mình, bỏ qua sự bận tâm người khác sẽ đánh giá như thế nào, điều quan trọng là bạn thực sự muốn làm và thực sự ước mơ. Chúc bạn có được 'hành trình ước mơ mang tên mình'.

 

Hiện nay Huyền đã xuất bản tập 2 với tựa đề "Đừng chết ở châu Phi" nhưng phải nói thực so với cuốn đầu tiên, cái chất lửa say mê những con đường mới dường như không còn được như cũ. Bởi vậy trong bài viết này, người viết không muốn đề cập tới tập thứ 2. Dù sao vẫn mong Huyền đứng vững qua những giông bão này, để lấy lại ngọn lửa đam mê, để tiếp tục là người truyền cảm hứng, giúp người trẻ Việt bước ra khỏi môi trường chật hẹp của mình và khám phá thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

FACEBOOK PAGE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây