CUNG ĐƯỜNG TÀ NĂNG- PHAN DŨNG

Thứ sáu - 09/02/2018 21:13

CUNG ĐƯỜNG TÀ NĂNG- PHAN DŨNG

TÀ NĂNG- PHAN DŨNG CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

Được mệnh danh là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam, Tour Trekking Tà Năng – Phan Dũng trở thành một trong những điểm đến hot xình xịch, thu hút đông đảo sự quan tâm của các tín đồ đam mê xê dịch và thích du lịch trải nghiệm.

Bạn muốn chinh phục cung đường hấp dẫn này? Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi? Hãy đọc kĩ các “khuyến cáo” dưới đây trước khi xách balo lên và đi nhé!

1. CẢNH ĐẸP KHÓ TIN ĐƯỢC

Xuất phát từ xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, bạn sẽ đi bằng chính đôi chân của mình, qua nhiều dạng địa hình và sinh cảnh nối tiếp nhau: ruộng lúa, đồi cà phê, rừng thông, đồi cỏ, rừng khộp,… để về đến xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Từ rất lâu, con đường này đã là sợi dây nối liền và thông thương giữa những người con của núi cao và những người con của biển cả. Trong suốt hành trình, sẽ rất nhiều lần bạn sẽ rơi vào trạng thái phấn khích tột độ, tim như muốn ngừng đập, tay chân run rẩy, mắt chữ O, mồm chữ A và chỉ muốn hét toáng lên “Woa, đẹp quá!”

Tà Năng - Phan Dũng
2. QUÃNG ĐƯỜNG DÀI KHỦNG KHIẾP

Chinh phục thành công tuyến Tà Năng Phan Dũng là bạn đã đi bộ từ tỉnh Lâm Đồng xuống tỉnh Bình Thuận. Điều mà trước giờ bạn chỉ thực hiện bằng xe ô tô hoặc xe máy. Thật khó tin nhưng lại vô cùng có lý đấy nhé!

Có rất nhiều đường mòn ngang dọc ở Tà Năng và Phan Dũng. Trong đó hai tuyến đường phổ biến dành cho những đôi chân ham mê xê dịch trải nghiệm là tuyến Đồi Lính (2 ngày 1 đêm) với quãng đường trung bình 35km và tuyến thác Yavly (3 ngày 2 đêm) với tổng độ dài trung bình 45km

Đối với những người thành thị – mỗi ngày vốn đã quen 8 tiếng ngồi công sở, ra đường đã có xe, tập thể dục hoặc chạy bộ khoảng chừng 5km – thì việc trong một ngày đi bộ hơn chục cây số lên đồi xuống dốc quả là chuyện “không tưởng”.

[Chắc bạn chưa biết] Một người bình thường có thể đi bộ trung bình 40km mỗi ngày. Đáng để suy nghĩ phải không nào?
tour rừng
3. NHỮNG CON DỐC “MẸ ƠI”

“Sắp tới chưa?” chắc chắn sẽ là câu hỏi được sử dụng nhiều nhất (và chắc cũng nghe nhiều nhất) trong chuyến đi.

Con đường mòn đất đỏ như dải lụa uốn lượn quanh các quả đồi hình bát úp, len lỏi vào các vạt rừng. Cứ sau mỗi khúc quanh là dốc, chưa kịp hớp hơi lên hết con dốc này thì con dốc khác đã hiện ra như muốn vắt kiệt sức của bạn.

Bạn buộc phải bước tiếp vì hai lí do: 1. Nếu không đi thì bạn sẽ không bao giờ đến; 2. Phần thưởng xứng đáng đang đợi bạn trên đỉnh dốc.
Vượt lên đi, bạn sẽ thấy điều kì diệu.

4. KHÁCH SẠN NGÀN SAO

Điện và nước sạch là thứ vô cùng xa xỉ ở cung đường này. Nơi dừng chân đêm đầu tiên không phải là một khách sạn, với tiệc buffet đang đợi sẵn trong nhà hàng sang trọng, không đệm ấm chăn êm, không ti vi, tủ lạnh, điều hòa và không bồn tắm nước nóng.

Ở đây bạn sẽ trải nghiệm tắm khô, và sử dụng ít nước nhất có thể. Khi tia nắng cuối cùng khuất sau các dãy núi, mọi người quây quần cùng nhau bên ánh lửa bập bùng, thưởng thức các món ăn dân dãn với thịt nướng thơm lừng, nồi cháo gà nghi ngút khói, nhâm nhi vài ba ly rượu ấm và kể cho nhau nghe chuyện trên rừng dưới biển. Trên đỉnh đồi lộng gió, nếu may mắn, bạn có thể thấy nàng Milky Way tinh nghịch đang nháy mắt làm quen.

Đêm về khuya, chiếc lều nhỏ giúp che sương chắn gió sẽ là nơi bạn nghỉ lưng và chìm dần vào giấc ngủ cùng những người bạn đồng hành mới quen.

tà năng phan dũng
5. ĐẶC SẢN TÀ NĂNG – PHAN DŨNG

Mỗi mùa trong năm, Tà Năng – Phan Dũng sẽ khoác lên mình những màu áo riêng biệt. Trong mỗi chuyến đi đều có những “đặc sản” mà ai cũng phải một lần nếm qua.

Mùa mưa hay còn gọi là mùa cỏ xanh, kéo dài từ khoảng tháng 5 đến tháng 10: Đặc sản ếch bảy món
Những cơn mưa ngang qua làm con đường mòn nhão ra và trơn trượt, và chỉ cần chút mất tập trung, bạn sẽ vồ được cả rổ đủ thể loại ếch. Đặc biệt ở những đoạn dốc đứng, lên thì mệt bở hơi tai, xuống thì lết muốn mòn mông. Lâu lâu điểm xuyết thêm vài em vắt đầy khả ái và ngây ngất lòng người.
Mặc dù vậy, đây có thể gọi là mùa thuần đẹp của Tà Năng Phan Dũng, với khí hậu tương đối mát mẻ, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh đẹp mờ ảo qua những làn sương vội đến vội đi hay biển mây sáng sớm và hoàng hôn ảo diệu trên đỉnh đồi.

Mùa khô hay còn gọi là mùa cỏ vàng, kéo dài từ khoảng cuối tháng 11 đến tháng 2 năm sau (ngoài ra, có khoảng 2 tháng đồi cỏ cháy đen khi người dân đốt thực bì): gió như phang, nắng như rang. Nếu bạn muốn trải nghiệm làn da bánh mật, hãy đi vào mùa này. Khi đi trắng trẻo, khi về ngăm đen. Những đồi cỏ lúc này mang trên mình màu áo vàng óng ả, sóng sánh theo từng đợt gió, vô cùng gợi cảm.
Mùa khô ở Tà Năng sẽ khiến những con dốc không còn trơn trượt và hiếm khi bắt gặp những cơn mưa. Bình minh và hoàng hôn cũng quang đãng hơn, và đặc biệt về đêm, chỉ cần ngẩng đầu lên, bạn sẽ thấy cả một bầu trời đầy sao đang tinh nghịch nháy mắt với bạn.

Tà Năng - Phan Dũng
6. TỐN THỜI GIAN ĐỂ SỐNG ẢO

Nơi hạ trại là quả đồi sống ảo nhất Việt Nam, khi cùng một vị trí, bạn có thể ngắm cả hoàng hôn và bình minh, với vẻ đẹp hùng vĩ và bạn chỉ ước có thể ôm trọn không gian không muốn rời. Bạn sẽ tiếc vì tốn quá nhiều thời gian chụp ảnh sống ảo, nhưng sẽ càng tiếc hơn nếu bạn không lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời này.

Cả tuyến đường Tà Năng – Phan Dũng có đến hơn 500 điểm sống ảo, với khung cảnh vô cùng hùng vĩ và liên tục thay đổi. Nó khiến bạn không nỡ bước tiếp và phải ghi lại từng khoảnh khắc, từng khung hình trên đường đi.

tà năng phan dũng
7. NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐỂ ĐỜI

Đó là những trải nghiệm mà bạn chưa từng gặp ở bất cứ chuyến đi nào trước đây:

  • Gặp gỡ và nghe những câu chuyện về tuyến đường huyền thoại này từ chính những người dẫn đường Choru bản địa
  • Thưởng thức những món ăn dân dã được chế biến tại chỗ. Còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày dài mệt nhọc, cắn một miếng thịt nướng giòn và húp một bát cháo rau rừng nóng hổi.
  • Nhiều cái “lần đầu”: lần đầu lên đỉnh, lần đầu đi dài thế, lần đầu cắm trại trên đồi cao, lần đầu ngủ ngon đến vậy, lần đầu thấy mấy người bạn mới quen mà dễ thương đến lạ lùng,…
  • Đoạn cuối cùng về làng Phan Dũng, bạn sẽ trải nghiệm sự cừ khôi của các “quái xế” xe ôm “rừng”. Bí quyết duy nhất ở đây là: Hãy ngồi thật vững và bám thật chắc!

Và trải nghiệm lớn nhất của cung đường chính là khơi dậy tình yêu thiên nhiên và con người sâu sắc, sự bình an và khoáng đạt trong mỗi chúng ta khi đứng trước thiên nhiên kì vĩ.

tà năng phan dũng
8. THỂ LỰC KHÔNG CHO PHÉP

Một đứa chưa từng đi bộ hơn 10km, không chơi thể thao chuyên nghiệp, sức khỏe ở mức bình thường và chưa từng đi “hành xác”, liệu có qua nổi cung đường này?

Hãy nói “Tôi đi được” và bạn sẽ thấy không con dốc nào không vượt qua được, không con suối nào không dám băng qua. Với du lịch trải nghiệm, yếu tố thể lực chỉ chiếm 20%, 80% còn lại là yếu tố tinh thần: ý chí quyết tâm đi đến cùng, dám vượt qua giới hạn bản thân và chinh phục thử thách.

Chỉ cần bạn nghĩ mình làm được, bạn sẽ hoàn thành trọn vẹn cung đường.

Tà Năng - Phan Dũng
9. SỢ ĐI MỘT MÌNH, SỢ LẠC, SỢ ĐỦ THỨ…

Đừng lo, đã có Trekkingtours đây! Trước khi hành trình diễn ra, bạn sẽ được hỗ trợ và tư vấn chu đáo về các vật dụng cần chuẩn bị cho hành trang cá nhân và cả chuẩn bị về thể lực cho một chuyến trải nghiệm trọn vẹn. Bạn chỉ cần chuẩn bị riêng mình thật tốt, mọi thứ còn lại đã có Trekkingtours lo nha. Trong chuyến đi, bạn sẽ không bao giờ lạc lõng vì luôn có những người đồng hành bên cạnh, đôi tay rắn chắc của họ luôn sẵn sàng giúp bạn qua những đoạn đường khó, đôi chân họ sẽ đi nhanh hơn bạn để lo bữa ăn và giấc ngủ cho bạn. Họ sẽ làm bạn cười quên mệt, họ sẽ chọn góc ảnh đẹp nhất để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời của bạn, họ sẽ gánh bớt những sức nặng đang đè lên vai của bạn.

Điều họ mong muốn nhất chính là nhìn thấy sự hạnh phúc và nụ cười rạng rỡ của bạn trên từng bước chân. Đó là phần quà lớn nhất mà bạn dành cho họ.

Đừng bao giờ đi chơi một mình. Hãy đi cùng Trekkingtours và cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời, bạn nhé!

tắm rừng

Sau khi đọc xong 9 điều trên, bạn có thấy cuồng chân và nóng lòng muốn chinh phục cung đường “đáng gờm” này không? Nếu câu trả lời là “có” thì chần chừ gì nữa, hãy xách balo lên và đi Tà Năng Phan Dũng cùng Simple Backpackers  thôi!

Thiên nhiên hoang dã đang vẫy gọi bạn đó!

Nguồn tin: TREKKINGTOURSVN

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

FACEBOOK PAGE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây